Thứ 7, Ngày 21 tháng 09 năm 2019
Thứ 4, Ngày 11 tháng 09 năm 2019, 15:54

Tháp Eiffel là địa điểm được check-in nhiều nhất trên Instagram

Với 6 triệu lượt hashtag trên Instagram, tháp Eiffel tiếp tục trở thành địa điểm được check-in nhiều nhất trên mạng xã hội nổi tiếng này, theo sau là những địa điểm “hot-hit” không kém.

Mới đây, một bảng tin của Motif - ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên máy tính MacOS đã đưa ra danh sách những địa điểm du lịch được check-in nhiều nhất trên Instagram thông qua các hashtag. Các hashtag được lựa chọn là của một điểm đến nhất định chứ không phải tên địa danh hay thành phố lớn.

 

 

Bằng cách phân tích số lượng hashtag được đăng tải trên Instagram kể từ khi mạng xã hội này ra đời vào tháng 10/2010, Motif đã đưa ra một loạt cái tên hot nhất bản đồ du lịch thế giới. Thật không bất ngờ khi tháp Eiffel – tòa tháp nổi tiếng của thủ đô Paris (Pháp) đã trở thành địa điểm hút khách du lịch check-in nhất trên Instagram với gần 6 triệu hashtag. Hầu như cứ mỗi 1 phút lại có thêm hình check-in mới với hashtag #eiffeltower được đăng tải.

 

 

Đã từng bị là “quái vật xấu xí” khi mới ra mắt nhưng ngày nay, tháp Eiffel trở thành biểu tượng và cũng là địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất của thủ đô Paris hoa lệ. Giá vé trung bình để vào tham quan tháp Eiffel là khoảng từ 4 đến 9 Euro cho vé tham quan tầng 1 và tầng 2. Để có thể lên tham quan tầng 3 thì bạn sẽ phải mua vé tiếp với mức giá khoảng từ 11 – 15 Euro. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm và chụp ảnh cùng tháp Eiffel là bình minh và hoàng hôn.

 

Nhiều người cũng thích ngắm tháp Eiffel vào ban đêm. Trung bình cứ 5 phút là có khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu hoạt động liên tục để tạo nên vẻ đẹp huyền ảo cho tháp. Địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng biểu tượng Paris về đêm là quảng trường Trocadero.

 

 

Biểu tượng của Paris dẫn trước Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ (#timessquare) với gần 4 triệu hashtag. Hoa Kỳ cũng có thêm đại diện trong danh sách này là cái tên Grand Canyon (#grandcanyon) với gần 3,5 triệu người từng đến đây và đăng tải lên Instagram.

 

Vườn Quốc gia Grand Canyon, thuộc bang Arizona, Mỹ, rộng gần 5.000 km2 là một trong những thắng cảnh được nhiều khách viếng thăm nhất thế giới. Người Việt gọi đây là đại vực vì Gran Canyon có hàng trăm hẻm núi sâu 2 km, được ví như những vực thẳm lớn nhất trái đất. Những hẻm núi của đại vực Grand Canyon mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

 

 

Tiếc thay là không có bất kỳ điểm đến châu Á nào lọt vào danh sách được check-in nhiều nhất này. Trong khi đó, khu vực Trung Đông có đại diện đáng tự hào là tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai (#burjkhalifa) với gần 3,6 triệu hashtag. London có 2 đại diện là tháp đồng hồ Big Ben (#bigben) và Con Mắt London/Vòng quay Thiên niên kỷ (#londoneye) đều có hơn 3 triệu hashtag. Đây cũng đồng thời là những địa điểm đẹp nhất, nổi tiếng nhất mà du khách nhất định phải đến khi đến thủ đô London của nước Anh “xứ sở sương mù”.

 

 

Từ lâu, Instagram đã được xem là nền tảng mạng xã hội hot không kém cạnh Facebook. Chẳng ồn ào, khoa trương, Instagram chủ yếu là nơi chia sẻ những hình ảnh và khoảnh khắc đẹp với phần caption được hạn chế hết mức có thể. Ngoài ra, có thể thấy rằng công cụ tìm kiếm trên Instagram tiện dụng hơn với chức năng hashtag và tìm địa điểm vô cùng phổ biến, hỗ trợ rất nhiều cho các tín đồ du lịch thế giới.

 

Còn bạn, bạn đã check-in được bao nhiêu địa điểm HOT nhất trên Instagram? Đừng quên Blue Sky luôn có rất nhiều tour du lịch chất lượng đến các quốc gia nổi tiếng nhất, các điểm đến đẹp nhất và đáng khao khát nhất thế giới bạn nhé!

 

(Nguồn: Kenh14.vn)