Thứ 7, Ngày 21 tháng 09 năm 2019
Thứ 4, Ngày 11 tháng 09 năm 2019, 14:01

Vài bí kíp nhỏ giúp bạn không bị ốm sau những chuyến bay dài

Những lời khuyên bổ ích được các tiếp viên hàng không chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn không còn bị ốm, mệt mỏi, dị ứng thời tiết sau những chuyến bay dài.

Với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, vấn đề sức khoẻ luôn được xem là một trong những chuyện đáng quan tâm. Thử nghĩ xem, sau mỗi chuyến bay hàng giờ đồng hồ, bạn không chỉ đối mặt với tình trạng mệt mỏi, dị ứng thời tiết, lệch múi giờ... mà còn có khả năng bị ốm nếu không biết cách phòng tránh sớm. Vậy những bí kíp nào có thể giúp bạn phòng tránh những điều này?

 

Thư giãn và chợp mắt một lúc trên máy bay

 

Nghe một ít nhạc, đọc sách hay thiếp đi một chút đều là những cách hay để bạn dưỡng sức trong những chuyến bay dài và hạn chế tối đa tình trạng jetlag đó. Bởi vậy, bạn nên mang theo gối ngủ, tai nghe chống ồn hay mặt nạ mắt trước khi lên máy bay nhé.

 

Uống nước trái cây

 

Lựa chọn các loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin C là cách rất tốt để bạn tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể lựa chọn các loại quả như cam, chanh, bưởi, cà chua,... ép lấy nước uống. Có thể dùng thêm 1 muỗng mật ong mỗi ngày vì mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

 

 

Uống đủ nước

 

Những chuyến bay dài thường khiến bạn mệt mỏi và dễ bị ốm. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là do việc mất nước. Hãy uống đủ nước trước và trong suốt hành trình bay nhé. Đặc biệt là bạn nên uống nước lọc thay vì các loại nước ngọt có gas hay đồ uống có cồn nhé.

 

Tránh sử dụng đồ uống có cafein

 

Mọi người thường nghĩ sử dụng đồ uống có cafein sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn nhưng thực ra đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các loại đồ uống này lại càng khiến bạn mất nước, khó ngủ và mệt mỏi hơn trong khi cơ thể rất cần được nghỉ ngơi cho các chuyến bay dài. Chính vì thế bạn nên tránh xa những loại đồ uống này, thay vào đó nên sử dụng nước ép trái cây tươi hoặc nước lọc.

 

 

Dùng khăn giấy ướt khử trùng để lau mọi thứ

 

Bạn có thể ngăn chặn vi khuẩn trên máy bay xâm nhập vào cơ thể bằng cách lau tay thật sạch bằng giấy ướt kháng khuẩn hoặc sử dụng các loại nước rửa tay sau khi chạm vào bất kì đồ vật gì trên máy bay. Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 bịch giấy trước khi lên máy bay và để trong hành lý xách tay nhé.

 

Đừng đặt thức ăn trực tiếp lên mặt bàn

 

Dù đã dùng khăn giấy diệt khuẩn để lau sạch bàn ăn rồi thì bạn cũng không nên đặt thức ăn trực tiếp lên bàn ăn nếu không muốn vi khuẩn "mò" vào bụng nhé.

 

Tập thể dục

 

Cho dù bạn có phải là người di chuyển bằng máy bay nhiều hay không thì việc tập thể dục đều đặn cũng giúp cơ thể khỏe mạnh mà nhỉ. Chưa kể, bạn sẽ có sức bền cao hơn và cơ thể cũng dẻo dai hơn nữa. Tuy nhiên, bạn không nên đến phòng thể dục ngay sau khi đáp máy bay nhé. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi và thích nghi với múi giờ trở lại rồi hãy bắt đầu trở lại.

 

 

Sử dụng thuốc bổ trợ hệ thống miễn dịch

 

Với những người có sức đề kháng kém thì các loại thuốc bổ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cơ thể là một lựa chọn rất tốt. Hành khách có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ để tìm cho mình một loại thuốc phù hợp với thể trạng của mình nhất.

 

Chúc bạn luôn có những chuyến bay vui vẻ và thuận lợi!