Việt Nam vượt nhiều quốc gia, tăng 4 hạng về năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019
Năm 2019, du lịch Việt Nam đánh dấu sự phát triển vượt bậc, bằng chứng là một loạt địa điểm được vinh danh trên các BXH uy tín của thế giới như: Hội An, Phú Quốc, Cần Thơ, chùa Bửu Long (TP HCM), phố đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội)... Không chỉ vậy, trong báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu năm 2019 (Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF) được công bố mới đây, năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam cải thiện đáng kể, từ hạng 67/136 lên hạng 63/140 so với năm 2017.
Việc xuất hiện hàng loạt trên các bảng xếp hạng toàn cầu về du lịch, khám phá, nghỉ dưỡng trong năm 2019 có thể khẳng định là dấu hiệu tích cực cho nền du lịch Việt Nam. Không chỉ là sự công nhận của các chuyên gia, tờ báo, diễn đàn quốc tế, mà đó còn là sự lan toả và tin tưởng của các du khách từ khắp nơi dành cho Việt Nam.
Bảng xếp hạng này được đánh giá lại 2 năm/lần, dựa trên 14 yếu tố: Tài nguyên văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, cạnh tranh về giá, cơ sở hạ tầng vận tải hàng không, ưu tiên du lịch, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, môi trường bền vững, an ninh an toàn... Tất cả được đánh giá trên thang điểm từ 1 đến 7. Năm 2019 có 140 quốc gia và vùng lãnh thổ được WEF xếp hạng.
So với các nước trong khu vực ASEAN, Việt Nam có mức thăng hạng nhiều nhất. Cụ thể, Việt Nam tăng 4 bậc, đứng thứ 63/140, trong khi đó Singapore (đứng thứ 17, giảm 4 bậc), Malaysia (đứng thứ 29, giảm 3 bậc), Thái Lan (hạng 31, tăng 3 bậc), Indonesia (hạng 40, tăng 2 bậc).
Việt Nam hiện xếp cao hơn các nước khác trong châu Á là Brunei (vị trí thứ 72), Philippines (hạng 75, tăng 4 bậc), Lào (vị trí thứ 97, giảm 3 bậc) và Campuchia (hạng 98, tăng 3 bậc).
Theo VnExpress, Việt Nam có chỉ số tăng cao nhất là về chính sách visa với 63 bậc (từ vị trí 116 lên 53). Các chỉ số khác được cải thiện so với 2 năm trước còn có: Cạnh tranh về giá, từ vị trí 35 lên 22; cơ sở hạ tầng hàng không, từ vị trí 61 lên 50; cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, từ vị trí 113 lên 106…
Là một trong những đơn vị du lịch uy tín hàng đầu trong nước, Blue Sky Việt Nam hiện đang nỗ lực để xây dựng các sản phẩm du lịch Inbound chất lượng nhất. Bằng việc tận dụng tối đa các lợi thế tiềm năng của ngành du lịch trong nước, Blue Sky hoàn toàn có thể chinh phục được các du khách quốc tế, thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành.
Tin khác
- Vietnam Airlines triển khai chuyến bay công dân từ Nhật ngày 19/9/2020
- Vietnam Airlines triển khai chuyến bay công dân từ Nhật ngày 19/9/2020
- Vietnam Airlines triển khai chuyến bay công dân từ Nhật ngày 19/9/2020
- VNA triển khai chuyến bay giải cứu công dân từ Pháp ngày 24/9/2020
- Bluetrip "tung" chùm tour mùa thu đặc biệt, giá chỉ từ 1,390,000Đ
- VNA chính thức khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ
- VNA tăng cường tần suất chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng
- Lên Sa Pa ngắm mùa lúa chín đẹp mơ màng nhất năm
- Vietnam Airlines triển khai chuyến bay giải cứu công dân từ Úc ngày 12/9/2020
- Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay đến Đà Nẵng
- Vietnam Airlines khôi phục 6 đường bay nội địa
- Vietnam Airlines triển khai chuyến bay giải cứu công dân từ Pháp ngày 8/9/2020